มาตราฐานการควบคุมคุณภาพของบุคลากร และการบริการ
การฝึกอบรมพนักงาน (Training)
บริษัทได้คำนึงถึงคุณภาพของพนักงานเป็นสำคัญ จึงได้จัดให้มีการฝึกอบรมพนักงาน ให้มี ความรู้ และมีประสิทธิภาพในการทำงาน เพื่อที่พนักงานจะสามารถปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้อง และถูกวิธี และสามารถส่งมอบคุณภาพของการบริการที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้บริการได้
การฝึกอบรมเบื้องต้น
· อบรมเรื่อง ลักษณะของพื้นที่หน้างานของผู้ใช้บริการ
· อบรมเรื่อง กฏ ระเบียบ ข้อบังคับต่าง ๆ ของผู้ใช้บริการ และของบริษัท
· อบรมเรื่องการทำงานที่ถูกต้อง
· อบรมเรื่องการใช้อุปกรณ์ น้ำยาเคมี และส่วนผสมต่าง ๆ
· อบรมเรื่องหน้าที่ความรับผิดชอบของพนักงาน ณ จุดงาน ที่ต้องทำ
· อบรมเรื่อง ตารางการทำงาน
· อบรมเรื่องการรักษาสุขภาพ และการแต่งกาย
· อบรมเรื่อง การป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ
การว่าจ้าง และสวัสดิการพนักงาน
· บริษัทฯ จ่าจ้างพนักงานตามกฏหมายแรงงาน
· บริษัทฯ จัดให้มีชุดฟอร์มพนักงาน
· บริษัทฯ จัดส่งกองทุนประกันสังคม
· บริษัทฯ จัดให้มีเบี้ยขยันรายเดือน สำหรับพนักงาน
· บริษัทฯ จัดให้มีเบี้ยชดเชยปลายปี สำหรับพนักงานที่ไม่ได้ลาใด ๆ
· บริษัทฯ มีค่าตำแหน่ง สำหรับพนักงาน ตำแหน่งหัวหน้างาน ขึ้นไป
· บริษัทฯ มีค่าโทรศัพท์ สำหรับพนักงาน ตำแหน่งสายตรวจ ขึ้นไป
· บริษัทฯ มีค่าเดินทาง สำหรับพนักงานที่ต้องเดินทางไปจุดต่าง ๆ
การว่าจ้าง และสวัสดิการพนักงาน
เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยในการทำงานร่วมกัน และการปฏิบัติหน้าที่
พนักงานจะต้องปฏิบัติตาม กฏระเบียบ ข้อบังคับต่าง ๆ ที่ทางบริษัทฯ
กำหนดอย่างเคร่งครัด
1. การแต่งกาย
· ต้องสวมชุดฟอร์มของบริษัทในการปฏิบัติงานเท่านั้น
· ต้องติดบัตรที่หน้าอกทุกครั้ง
· ต้องสวมรองเท้าผ้าใบ
· พนักงานที่ผมยาว ต้องรวบผมให้เรียบร้อย
2. กิริยามารยาท
· สำรวมเรียบร้อย
· พูดจาไพเราะ
· ไม่ส่งเสียงดังในพื้นที่ทำงาน
3. ห้ามทะเลาะหรือโต้เถียงกับเจ้าหน้าที่หน้างานอย่างเด็ดขาด หากมีปัญหาหรือความไม่เข้าใจใด ๆ ให้แจ้งที่หัวหน้างานของบริษัทฯ กรณีเกิดเหตุขึ้นบริษัทฯมีสิทธิ์ให้พนักงานออกโดยไม่จ่ายค่าชดเชยใด ๆ
4. พนักงานต้องปฏิบัติหน้าที่ ที่ได้รับมอบหมายให้เรียบร้อย ไม่ขาดตกบกพร่อง
5. ดูแลรักษาเครื่องมืออุปกรณ์ เครื่องใช้ของบริษัทให้สะอาด และอยู่ในสภาพเรียบร้อยอยู่เสมอ
6. สอดส่องดูแลรักษาพื้นที่รวมถึงสิ่งของอุปกรณ์ เครื่องมือเครื่องใช้ของสถานที่ให้อยู่ในสภาพเรียบร้อย หากพบสิ่งใดชำรุดหรือมีปัญหา ให้รีบแจ้งหัวหน้าหน่วยงานทันที
7. หากพบสิ่งของสูญหายให้นำส่งเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบโดยด่วน และหากพบว่าพนักงานขโมยหรือ ลักทรัพย์ บริษัทจะดำเนินการขั้นเด็ดขาด และมีสิทธิ์ไล่พนักงานออกโดยไม่จ่ายค่าชดเชยใด ๆ ทั้งสิ้น
8. หากพนักงานไม่รับผิดชอบในการทำงาน หรือทำผิดในกรณีใด ๆ ทางบริษัทจะทำการตักเตือน และพิจารณาดำเนินการตามความเหมาะสม
9. ต้องไม่ใช้บริเวณอาคารสถานที่ของบริษัท หรือหน่วยงาน ในการเล่นพนัน หรือเสพสุรา สิ่งเสพติดให้โทษที่ผิดกฏหมาย หรือกระทำการใด ๆ ซึ่งเป็นสิ่งผิดกฏหมาย และห้ามเข้ามาในบริเวณอาคารสถานที่ทำการในขณะที่มีอาการมืนเมาจากการเสพสุรา หรือสิ่งเสพติดให้โทษที่ผิดกฏหมาย
10. ต้องปฏิบัติต่อลูกค้า และผู้มาติดต่อด้วยกริยามารยาท และอัธยาศัยอันดีงาม
11. ต้องไม่ปฏิบัติหน้าที่โดยจงใจทำให้งานล่าช้า
12. ต้องบันทึกเวลาเข้า-ออก การทำงานด้วยตนเอง และห้ามบันทึกเวลาแทนผู้อื่น หรือให้ผู้อื่นบันทึกเวลาแทนตน หรือแก้ไขการบันทึกเวลาด้วยวิธีการอย่างหนึ่งอย่างใดโดยเด็ดขาด
13. ต้องมีความพร้อม และยินดีปฏิบัติตามคำสั่งเปลี่ยนแปลงตำแหน่ง หน้าที่ การงาน รวมถึงสถานที่ทำงานไม่ว่าเป็นการชั่วคราว หรือถาวรตามที่บริษัทฯ เห็นควร
14. ต้องช่วยกันประหยัด วัสดุ อุปกรณ์ และพลังงานต่าง ๆ ของบริษัทฯ
15. ต้องไม่กระทำการใด ๆ อันขัดต่อระเบียบ ข้อบังคับในการทำงาน รวมถึงประกาศ และคำสั่งต่าง ๆ ของบริษัทฯ ไม่ว่าด้วยวิธีการอย่างหนึ่งอย่างใด อันอาจบังเกิดความเสียหายแก่บริษัทฯ รวมถึงต้องไม่กระทำการฝ่าฝืนพระราชบัญญัติแรงงานสัมพันธ์ กฏหมายแพ่งและพาณิชย์ กฏหมายอาญา และกฏหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เป็นต้น